Mỗi người chúng ta đều mệt mỏi sau một ngày bận rộn với những yêu cầu của cuộc sống năng động và điều đó dễ dàng khiến bạn căng thẳng, thể hiện rõ nhất trên cơ thể bạn. Tập luyện cho phép bạn giải phóng cơ thể khỏi những áp lực không mong muốn xuất hiện trên các khối cơ, khớp của bạn.

Tác hại của việc ngồi nhiều, ít vận động

Tăng cân, béo bụng

Lười vận động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân do lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và ngày càng tích tụ nhiều hơn.
Ngồi nhiều khiến cho hoạt động điện trong các cơ bắp chân ngừng lại, lượng calo bị đốt cháy trong mỗi phút giảm xuống, giảm 90% lượng enzyme đốt cháy chất béo. Lượng máu dồn xuống chân nhiều gây tê, phù do bị giãn tĩnh mạch.

Đau mỏi cổ, vai, gáy

Các triệu chứng của việc lười vận động như: đau cổ, mỏi cổ, đau vai, cổ không linh hoạt, đau thần kinh vai gáy, chuột rút cơ gáy, đau đầu, chóng mặt…nặng hơn sẽ dẫn đến: thoái hóa sụn đệm cột sống chèn ép dễ dây thần kinh, tủy sống hoặc động mạch cột sống, từ đó dẫn đến đau đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, thiểu năng tuần hoàn não, tê liệt vai gáy.

 Huyết áp cao

Nếu cả tinh thần và cơ thể bị căng thẳng do thiếu vận động, quá trình lưu thông máu sẽ bị cản trở. Điều này khiến huyết áp tăng cao gây ra nguy cơ đột quỵ.

Hệ tiêu hóa bị rối loạn

Ngồi lâu sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm do không cần tiêu hóa thức ăn để cung cấp năng lượng cho cơ thể liên tục. Do không tiêu hao năng lượng nên cơ thể không đòi hỏi cung cấp thêm khiến chúng ta ăn uống kém ngon, hay bị đầy hơi chướng bụng. Ăn không ngon dẫn đến chứng biếng ăn, cơ thể suy yếu.

Trí tuệ giảm sút, đầu óc căng thẳng, cơ thể trì trệ

Do không có hoạt động của tứ chi, lưu thông máu lên não giảm sút ảnh hưởng đến sự nhanh nhạy, linh hoạt của não bộ. Đầu óc luôn tập trung vào máy tính hoặc sách vở sẽ dấn đến tình trạng căng thẳng, không minh mẫn. Ngồi nhiều còn dẫn đến sự lười biếng, trì trệ của cơ thể, tứ chi không quen hoạt động, ngại di chuyển và không có sức sống.

Làm sao để xả stress, thư giãn cơ thể

Loại bỏ các dấu hiệu căng thẳng mệt mỏi được hình thành trên cơ thể bạn thông qua các hoạt động hằng ngày như: chơi thể thao, ngồi nhiều khi làm việc; các tư thế sai trong nhiều năm, mang giày cao gót và đặc biệt là sau các buổi tập luyện thể dục.

Các bài tập tại AKC như boxing, kickfit, kick boxing… để giúp khôi phục các mối quan hệ tự nhiên bên trong cơ thể, điều chỉnh việc mất cân bằng thông qua hệ thống điều trị vật lý vô cùng thoải mái, cho bạn cảm giác cải thiện đáng kể thậm chí bạn có thể cảm nhận nó chỉ qua một buổi tập.

Khóa tập tại AKC fitness:

Thời gian mở cửa: từ 6h đến 22h

Thời gian tập: 45-60 phút tùy thể lực học viên

Hình thức đào tạo:

+ Cá nhân 1-1 với Huẩn luyện viên

+ Tập ghép nhóm với 3-5 học viên khác

Học phí: Tùy vào từng nhu cầu tập luyện của học viên sẽ có mức học phí khác nhau

Quý khách vui lòng đăng kí thông tin của bạn tại đây để được đo chỉ số hình thể, tư vấn khóa học và chế độ dinh dưỡng  miễn phí trong quá trình tập luyện.

Chúng tôi có 10 cơ sở, dù ở đâu bạn cũng có thể tham gia tập luyện

CS1: Số 47-Hàng Bún – Ba Ðình – Hà Nội

CS2: Số 140 Phố Bạch Mai – Hai Bà Trung – Hà Nội

CS3: Số 53/52 – Tô Ngọc Vân – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội

CS4: Khu đô thị Ðại Thanh – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

CS5: 148 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội ( Gần Royal City)

CS6: 591 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội

CS7: 14 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

CS8: Lô 17, Khu đô thị Ðông Hùng Thắng – Hạ Long- Quảng Ninh

CS9: Ðường bao biển Cột 5- Phường Hồng Hà- Hạ Long- Quảng Ninh

CS10: CT2B – KDT Cổ Nhuế – Phường Bắc Từ Liêm Hà Nội

CS11: Tầng 2 – H10- Ngõ 475 – Nguyễn Trãi – Hà Ðông

CS12: Tầng 5 toà nhà Việt Phúc PLAZA, Quang Trung, TP Uông Bí

CS13: Số 104, Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

CS14: Số 32 Nguyễn Thị Thập, Khu Đô Thị Him Lam, Quận 7, Hồ Chí Minh

Đăng kí tập thử FREE để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh

DangKyNgay

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Luyện Tập Để Giảm Cân, Giảm Mỡ

Luyện Tập Để Giảm Cân, Giảm Mỡ

Luyện Tập Để Có Cơ Thể Đẹp, Săn Chắc

Luyện Tập Để Có Cơ Thể Đẹp, Săn Chắc

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ