Một nguyên tắc chung nhất để có một cơ thể săn chắc, cơ bụng 6 múi đó là bạn cần TĂNG CƠ và GIẢM MỠ thông qua chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Muốn GIẢM MỠ thì tổng năng lượng do thức ăn bạn nạp vào trong 1 ngày phải nhỏ hơn lượng năng lượng bạn tiêu hao đi thông qua tập luyện.

Muốn TĂNG CƠ bạn cần tập luyện với tạ.

Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu nội dung chi tiết của các vấn đề trên

1. Tỉ lệ mỡ toàn thân

Điều quan trọng số một bạn cần quan tâm đó là giảm tỷ lệ mỡ toàn thân (bodyfat), muốn cơ bụng 6 múi thì tỷ lệ bodyfat của bạn phải ít nhất là < 15%. Về mặt cơ chế sinh học, mỡ được phân bố trên toàn cơ thể ở các vùng ngực, mông, đùi, bụng.. tuy nhiên mỡ ở vùng bụng bao giờ cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất; đặc biệt đối với nam giới mỡ hầu hết chỉ tập trung ở quanh vùng bụng. Do đó, bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống, luyện tập khoa học để giảm mỡ toàn thân, từ đó gạt bỏ lớp mỡ đáng ghét bao phủ quanh các múi bụng của bạn. Tập luyện nhiều mà không giảm mỡ thì bụng 6 múi mãi mãi chỉ là giấc mơ xa vời.

 

Tỉ lệ mỡ toàn thân

 

2. Chế độ luyện tập

Bạn cần phải luyện tập bạn có thể tập với tạ hoặc tập các bài tập cardio hoặc kết hợp cả tập tạ và cardio để vừa TĂNG CƠ vừa GIẢM MỠ

Một là các bạn tập với tạ, bạn cần lên 1 lịch tập luyện với tạ một tuần 4-6 buổi với các bài tập đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể: ngực, vai, lưng, chân bụng.

Thứ 2 : Ngực – Vai – Tay Sau – Bụng

Thứ 3: Lưng – Xô – Tay Trước – Cẳng Tay

Thứ 4: Chân – Mông – Bụng

Thứ 5: Ngực – Vai – Tay Sau

Thứ 6: Lưng – Xô – Tay Trước – Cẳng Tay – Bụng

Thứ 7: Chân – Mông

CN: Nghỉ ngơi hoàn toàn

3. Tập gì để săn chắc cơ thể

Các bài tập tại trung tâm AKC Fitness Boxing, Kickfit, Kick-Boxing với việc chuyển động toàn thân giúp vóc dáng săn chắc đồng bộ. ( thích hợp với các bạn Nam và Nữ muốn một Body chuẩn, sexy trong mắt người khác giới). Với 1h luyện tập tại trung tâm có cường độ nặng, đốt cháy từ 600-700 calo vì vậy việc đốt cháy mỡ thừa và săn chắc cơ thể rất hiệu quả.

 

4. Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng quyết định tới 70% sự thành công, chế độ ăn uống hợp lý là vô cùng quan trọng. Việc tập luyện sẽ chiếm 25% và 5% còn lại tùy thuộc vào thể trạng của bạn. Có rất nhiều chương trình ăn kiêng có thể áp dụng, tuy nhiên, tất cả đều tập trung duy nhất tại một vấn đề: kiểm soát được lượng calo nạp vào (Calo IN) và lượng calo tiêu hao khỏi cơ thể hàng ngày (Calo OUT). Muốn giảm cân Calo IN < Calo OUT – muốn tăng cân ngược lại.

Một bữa ăn tốt sẽ bao gồm 70% là Protein, 20% Carb và 10% là chất béo. Ăn các chất đạm (Protein) tốt như: thịt bò, ức gà, lòng trắng trứng, cá, … ăn nhiều rau củ quả, chất xơ: rau xanh, bơ, yến mạch, chuối, uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả: rau không có nhiều calo, nhưng có rất nhiều vitamins, khoáng chất, và chất xơ. Bổ sung các loại hoa quả tốt như: chuối, bơ, táo; các loại hạt, dầu ô -liu có chứa chất béo không bão hòa  lợi cho tim – làm giảm cholesterol LDL và tăng HDL cholesterol (cholesterol “tốt”). Uống nhiều nước, nước cũng có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể, vì cơ thể phải tiêu hao năng lượng làm nóng nước đến nhiệt độ 37 độ C và thải ra ngoài. Uống nước lạnh thực tế có tác dụng làm tăng cường quá trình trao đổi chất. Một ngày nên uống ít nhất 3-5l nước.

Hạn chế việc ăn uống sau 8h tối, không ăn các đồ ăn nhanh, chiên rán, nước uống có ga, không rượu, bia, thuốc lá, café.  Ngày ngủ đủ 8 tiếng, không nên thức khuya.

Không ăn quá no trong bữa chính vì khi dư thừa thức ăn bạn nạp vào sẽ chuyển hóa thành mỡ. Xen kẽ giữa 3 bữa chính nên có 2-3 bữa ăn nhỏ, tuyệt đối không được nhịn ăn sáng. Các bữa ăn phụ bạn có thể ăn 1 quả chuối, 1 cốc yến mạch, ăn các loại hạt như: điều, hạnh nhân, 1 quả trứng luộc … Trước khi đi tập 1 tiếng bạn phải ăn nhẹ để có năng lượng cho buổi tập – ăn tối ngay sau khi tập càng nhanh càng tốt để năng lượng được hấp thụ giúp cơ bắp được nuôi dưỡng và phát triển.

Khóa tập tại AKC fitness:

Thời gian mở cửa: từ 6h đến 22h

Thời gian tập: 45-60 phút tùy thể lực học viên

Hình thức đào tạo:

+ Cá nhân 1-1 với Huẩn luyện viên

+ Tập ghép nhóm với 3-5 học viên khác

Học phí: Tùy vào từng nhu cầu tập luyện của học viên sẽ có mức học phí khác nhau.

Quý khách vui lòng đăng kí thông tin của bạn tại đây để được đo chỉ số hình thể, tư vấn khóa học và chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện.

Chúng tôi có 10 cơ sở, dù ở đâu bạn cũng có thể tham gia tập luyện

HOTLINE: 098 748 1112 – 091 898 1112
CS1: Số 47-Hàng Bún – Ba Ðình – Hà Nội
CS2: Số 140 Phố Bạch Mai – Hai Bà Trung – Hà Nội
CS3: Số 53/52 – Tô Ngọc Vân – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội
CS4: Khu đô thị Ðại Thanh – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
CS5: 148 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội ( Gần Royal City)
CS6: 591 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội
CS7: 14 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội
CS8: Lô 17, Khu đô thị Ðông Hùng Thắng – Hạ Long- Quảng Ninh
CS9: Ðường bao biển Cột 5- Phường Hồng Hà- Hạ Long- Quảng Ninh
CS10: CT2B – KDT Cổ Nhuế – Phường Bắc Từ Liêm Hà Nội
CS11: Tầng 2 – H10- Ngõ 475 – Nguyễn Trãi – Hà Ðông                                                                                                       CS12: Tầng 5 toà nhà Việt Phúc PLAZA, Quang Trung, TP Uông Bí
CS13: Số 104, Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
CS14: Số 32 Nguyễn Thị Thập, Khu Đô Thị Him Lam, Quận 7, Hồ Chí Minh

Những phản hồi của khách gửi cho AKC Fitness!

Tập kickfit bạn đã giảm được 5kg trong 1 tháng
Tập kickfit bạn đã giảm được 5kg trong 1 tháng

 

 

Giảm 3 kg trong 8 buổi tập
Giảm 3 kg trong 8 buổi tập

 

 

Kỷ niệm 1 tháng được HLV " hành hạ" bạn ấy đã giảm được 3kg
Kỷ niệm 1 tháng được HLV ” hành hạ” bạn ấy đã giảm được 3kg

 

Bạn ấy đam mê võ thuật từ bé đến AKC tập bạn ấy thích mê luôn

 

Học viên nhí tập tại AKC Fitness tập 3 buổi về khoe loạn lên sướng lắm :D
Học viên nhí tập tại AKC Fitness tập 3 buổi về khoe loạn lên sướng lắm :D

 

Đi tập về chỉ thèm tập tiếp :D
Đi tập về chỉ thèm tập tiếp :D

 

Xem thêm video tập luyện: https://goo.gl/gZAvhx

 

Đăng kí tập thử FREE để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh

DangKyNgay

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Luyện Tập Để Giảm Cân, Giảm Mỡ

Luyện Tập Để Giảm Cân, Giảm Mỡ

Thư Giãn-Phục Hồi Cơ Thể

Thư Giãn-Phục Hồi Cơ Thể

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ